โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้
รายวิชา ภาษาไทย ๖ รหัสวิชา ท ๒๓๑๐๒ ภาคเรียนที่ ๒
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
*****************************************************
ที่
|
ชื่อหน่วย
การเรียนรู้
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
|
สาระการเรียนรู้
|
เวลา
(ชั่วโมง)
|
น้ำหนักคะแนน
|
||
๑
|
พัฒนากระบวนการอ่าน
|
มาตรฐาน
ท
๑.๑
ตัวชี้วัด
ม
๓/๕,ม ๓/๖, ม ๓/๗ ,ม ๓/๘ ,ม ๓/๙ ,ม ๓/๑๐
|
-
การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว ร้อยกรอง
-
การวิจารณ์
-
การประเมินค่า
-
การตีความ
-
การแสดงความคิดเห็นโต้แย้ง
-
มารยาทการอ่าน
|
๑๒
|
๒๐
|
||
๒
|
สื่อสารผ่านการเขียน
|
มาตรฐาน
ท
๒.๑
ตัวชี้วัด ม ๓/๕ ,ม ๓/๖ ,ม ๓/๗ ,ม ๓/๘ ,ม ๓/๙ ,ม ๓/๑๐
มาตรฐาน
ท
๑.๑
ตัวชี้วัด
ม
๓/๕,ม ๓/๗
|
-
การเขียนจดหมายกิจธุระ
-
การเขียนอธิบาย ชี้แจง แสดงความคิดเห็น และโต้แย้ง
-
การอ่านวิเคราะห์
-
การอ่านวิจารณ์
-
การเขียนวิเคราะห์ วิจารณ์ และแสดงความรู้ ความคิด หรือโต้แย้ง
-
การกรอกแบบสมัครงาน
-
การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน (อาเซียน)
-
มารยาทการเขียน
|
๑๒
|
๒๐
|
โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้ (ต่อ)
รายวิชา ภาษาไทย ๖ รหัสวิชา ท ๒๓๑๐๒ ภาคเรียนที่ ๒
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
*****************************************************
ที่
|
ชื่อหน่วย
การเรียนรู้
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
|
สาระการเรียนรู้
|
เวลา
(ชั่วโมง)
|
น้ำหนักคะแนน
|
๓
|
เรียงร้อยถ้อยภาษา
|
มาตรฐาน
ท
๒.๑
ตัวชี้วัด ม ๓/๖ มาตรฐาน ท ๓.๑
ตัวชี้วัด
ม ๓/๔ ,ม ๓/๕ ,ม ๓/๖
|
-
การเขียนอธิบาย ชี้แจง แสดงความคิดเห็นและโต้แย้ง
-
การพูดในโอกาสต่าง ๆ
-
การพูดโน้มน้าว
-
มารยาทในการฟัง การดู และการพูด
|
๑๒
|
๒๐
|
สอบกลางภาคเรียนที่ ๒
|
๒๐
|
||||
๔
|
ภูมิปัญญาไวยากรณ์
|
มาตรฐาน
ท
๔.๑
ตัวชี้วัด ม ๓/๒,ม ๓/๓ ,ม ๓/๖
|
-
โครงสร้างประโยคซับซ้อน
-
ระดับภาษา
-
การแต่งบทร้อยกรอง ประเภทโคลงสี่สุภาพ
|
๑๒
|
๒๐
|
๕
|
พินิจอักษรวรรณคดี
|
มาตรฐาน
ท
๑.๑
ตัวชี้วัด
ม
๓/๑,ม ๓/๕, ม ๓/๖ ,ม ๓/๗มาตรฐาน ท ๕.๑
ตัวชี้วัด ม ๓/๒,ม ๓/๓
|
-
การอ่านวิเคราะห์ วิจารณ์ และประเมินเรื่องที่อ่าน
-
การวิเคราะห์วิถีไทย และคุณค่าจากวรรณคดีและวรรณกรรม
-
การสรุปความรู้และข้อคิดจากการอ่าน
|
๑๒
|
๒๐
|
สอบปลายภาคเรียนที่ ๒
|
๒๐
|
||||
รวม
|
๖๐
|
๑๐๐
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น