วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

โคงสร้างหน่วยการเรียนรู้


โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้

รายวิชา ภาษาไทย ๖             รหัสวิชา ท ๒๓๑๐๒                  ภาคเรียนที่ 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓   กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย   โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
*****************************************************
ที่
ชื่อหน่วย
การเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระการเรียนรู้
เวลา
(ชั่วโมง)
น้ำหนักคะแนน
พัฒนากระบวนการอ่าน
มาตรฐาน ท ๑.๑  
ตัวชี้วัด ม ๓/๕,ม ๓/๖, ม ๓/๗ ,ม ๓/๘ ,ม ๓/๙ ,ม ๓/๑๐
- การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว ร้อยกรอง
เศรษฐกิจ
พอ
เพียง
 
- การวิเคราะห์
- การวิจารณ์
- การประเมินค่า
- การตีความ
- การแสดงความคิดเห็นโต้แย้ง
- มารยาทการอ่าน
๑๒
๒๐
สื่อสารผ่านการเขียน
มาตรฐาน ท ๒.๑
ตัวชี้วัด  ม ๓/๕ ,ม ๓/๖ ,ม ๓/๗ ,ม ๓/๘ ,ม ๓/๙ ,ม ๓/๑๐
มาตรฐาน ท ๑.๑  
ตัวชี้วัด ม ๓/๕,ม ๓/๗
- การเขียนจดหมายกิจธุระ
- การเขียนอธิบาย ชี้แจง แสดงความคิดเห็น และโต้แย้ง
- การอ่านวิเคราะห์
- การอ่านวิจารณ์
- การเขียนวิเคราะห์ วิจารณ์ และแสดงความรู้ ความคิด หรือโต้แย้ง
- การกรอกแบบสมัครงาน
- การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้าและโครงงาน (อาเซียน)
- มารยาทการเขียน
๑๒
๒๐

โครงสร้างหน่วยการเรียนรู้ (ต่อ)

รายวิชา ภาษาไทย ๖             รหัสวิชา ท ๒๓๑๐๒                  ภาคเรียนที่ 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓   กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย   โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา
*****************************************************
ที่
ชื่อหน่วย
การเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระการเรียนรู้
เวลา
(ชั่วโมง)
น้ำหนักคะแนน
เรียงร้อยถ้อยภาษา
มาตรฐาน ท ๒.๑
ตัวชี้วัด  ม ๓/๖ มาตรฐาน ท ๓.๑
ตัวชี้วัด  ม ๓/๔ ,ม ๓/๕ ,ม ๓/๖
- การเขียนอธิบาย ชี้แจง แสดงความคิดเห็นและโต้แย้ง
- การพูดในโอกาสต่าง ๆ
- การพูดโน้มน้าว
- มารยาทในการฟัง การดู และการพูด
๑๒
๒๐
สอบกลางภาคเรียนที่ ๒
๒๐
ภูมิปัญญาไวยากรณ์
มาตรฐาน ท ๔.๑
ตัวชี้วัด  ม ๓/๒,ม ๓/๓ ,ม ๓/๖
- โครงสร้างประโยคซับซ้อน
- ระดับภาษา
- การแต่งบทร้อยกรอง ประเภทโคลงสี่สุภาพ
๑๒
๒๐
พินิจอักษรวรรณคดี
มาตรฐาน ท ๑.๑  
ตัวชี้วัด ม ๓/๑,ม ๓/๕, ม ๓/๖ ,ม ๓/๗มาตรฐาน ท ๕.๑
ตัวชี้วัด  ม ๓/๒,ม ๓/๓

- การอ่านวิเคราะห์ วิจารณ์ และประเมินเรื่องที่อ่าน
- การวิเคราะห์วิถีไทย และคุณค่าจากวรรณคดีและวรรณกรรม
- การสรุปความรู้และข้อคิดจากการอ่าน
๑๒
๒๐
สอบปลายภาคเรียนที่ ๒
๒๐
รวม
๖๐
๑๐๐

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น